Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Trồng rau bán thủy canh: mô hình - cách thức như thế nào?

Khái niệm về trồng rau bán thủy canh:

Trồng rau bán thủy canh là mô hình kết hợp giữa trồng rau thổ canh và thủy canh. Cây trồng sẽ trồng trực tiếp vào đất và được nuôi dưỡng bằng dung dịch dinh dưỡng thủy canh, dung dịch cung cấp dinh dưỡng này sẽ được tưới vào đất theo kiểu nhỏ giọt đảm bảo thành phân dinh dưỡng và độ ẩm vừa đủ cho cây sinh sống và phát triển.

 mô hình kết hợp giữa trồng rau thổ canh và thủy canh

Tại sao trồng rau bán thủy canh được ưa chuộng?


Đa dạng được nhiều lại cây trồng, không chỉ trồng được rau xanh mà phương pháp này còn phù hợp để trồng các loại củ quả: cà chua, dưa leo,cà rốt,…

Tại sao trồng rau bán thủy canh được ưa chuộng

Mang lại năng suất cao,cây sinh trưởng tốt trong điều kiện không có sâu bọ,không phun xịt thuốc trừ sâu,đảm bảo nhu cầu rau sạch an toàn.

Tại sao trồng rau bán thủy canh được ưa chuộng 1

Rất dễ canh tác, mô hình nhỏ,dễ set up,thích hợp cho hộ gia đình trồng rau sạch trên sân thượng cung cấp bữa ăn cho gia đình.

Quy trình trồng trọt và chăm sóc mô hình bán thủy canh:


Quy trình trồng trọt:

Bởi quy cách tiện dụng của mô hình bạn có thể không dùng thùng sốp mà thay vào đó mình sẽ dùng chậu 2 ngăn (một ngăn chứa dung dịch thủy canh và nước,ngăn thứ 2 chứa đất nuôi cây) và là không gian sinh trưởng cho cây. Tham khảo Dụng cụ trồng rau thủy canh

Quy trình trồng trọt và chăm sóc mô hình bán thủy canh

Để trồng cây bán thủy canh chỉ cần có các dụng cụ thể trồng rau thủy canh và làm theo các bước đơn giản sau: cho đất trồng vào chậu, làm ẩm đất,sau đó cho hạt gieo trồng vào chậu, pha dung dịch dinh dưỡng theo tỉ lệ sinh trưởng theo từng giai đoạn của cây trồng.

Cách thức chăm sóc:

Sau 1 hoặc 2 tuần trồng cây chúng ta chú ý điều chỉnh lượng nước cung cấp đủ cho cây. Thời điểm thích hợp để tưới cây thường là buổi sáng và chiều. Chúng ta cũng nên quan tâm đến độ ẩm của cây,nếu trời nắng quá nên có mái che cho cây trồng. Chú ý tỉa cây,bỏ lá úa,lá sâu,lá héo úa. Thường xuyên theo dõi cây trồng để theo dõi tình hình sâu bệnh và hành trình phát triển của cây,để kịp thời xử lý ảnh hưởng đến quá năng xuất thu hoạch.

Chú ý khác:

Nhiệt độ là yếu tố cực kì quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của cây.Nhiệt độ cao quá sẽ làm héo cây,chết cây.Phải có biện pháp tránh nóng,mái che đảm bảo độ ẩm và độ mát cho cây.

Giống cây trồng phải được chọn lọc kĩ, phơi khô, nẩy mầm đồng loạt sinh trưởng tốt,có kahr năng chống lại sâu bệnh cao.

Cách thức chăm sóc rau thủy canh

Nhiệt độ cao sẽ là cho rễ cây không thể hút khoáng chất dinh dưỡng,làm cây suy yếu,đất trồng bị khô cứng,độ rắn chắc cao nên ảnh hướng đến sự thấm hút dinh dưỡng làm cho cây thiếu chất, héo úa.


Bài liên quan


EmoticonEmoticon