Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

TRỒNG 9 LOẠI CÂY SAU CÓ THỂ GIÚP GIẢI KHÍ ĐỌC CHO NGÔI NHÀ BẠN


Trồng cây trong nhà không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà với một số loại cây đặc biệt như: thường xuân, lan ý, trầu bà... trồng trong nhà sẽ đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn.

Bất cứ việc gì cũng có thể tạo ra khí độc trong không gian sống mà bạn không biết, việc trải thảm hay sơn tường đều cũng có thể tạo ra các hóa chất gây ô nhiễm không khí trong nhà bạn. Nhưng bạn cũng yến tâm hơn khi đã trồng những cây này trong nhà.Một lưu ý là bạn đừng bao giờ tưới quá nhiều nước vì độ ẩm của đất có thể khiến nấm mốc phát triển.

 Xem thêm :  Lợi ích khi mua chậu nhựa trồng cây thông minh


1.Cây thường xuân


Đây là loại cây dây leo, tán lá rậm rạp cần ánh sáng, nên đặt ở cửa sổ của nhà tắm. Cây có tác dụng lọc được formaldehyde một trong những chất gây ô nhiễm không khí, được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ

Bên cạnh đó nó có thể làm sạch không khí có mùi hôi hám.

Cây thường xuân - giúp giải khí độc trong nhà

Cây thường xuân - giúp giải khí độc trong nhà


2.Cây lan ý


Có thể sống trong bóng râm và chỉ cần tưới nước tuần một lần, vì thế mua chậu trồng cây này là lựa chọn tốt cho những người không có thời gian. Không chỉ hấp thụ formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene - hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa.

Lan ý cũng tốt cho những người mắc các chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi, các bệnh cấp tính và mãn tính khác.

Vì hấp thụ được nhiều hóa chất, nên nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đại lý chậu nhựa trồng cây lan giá rẻ 


3.Cây trầu bà


Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

Cây trầu bà thích hợp trồng trang trí trong văn phòng, nhà hàng, khách sạn, tại nhà hoặc môi trường có nhiều tiếng ồn. 
Cây trầu bà - giúp giả khí đọc trong phòng

Cây trầu bà - giúp giả khí đọc trong phòng


4.Cây lô hội


Đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Cây mọc tốt khi có nắng, tốt nhất nên đặt chậu trồng cây lô hội ở nơi cửa sổ có nắng để cây phát triển tốt nhất.

Cây lô hội có tác dụng hấp thu benzen và formaldehyde. Bên cạnh đó nó có khả năng làm lành vết thương, làm dịu vết bỏng, vết cắt, vết côn trùng đốt và các dạng kích ứng da khác.

Cây lô hội - gải khí độc chữa lành vết thương

Cây lô hội - gải khí độc chữa lành vết thương


5.Cây lưỡi hổ


Cây dễ sống, do vậy phù hợp với người ít có thời gian chăm sóc. Cây có tác dụng giải độc, lọc được các khí như formaldehyde. Lưu ý sẽ gây ngộ độc nếu bạn ăn vào nhà có trẻ nhỏ không nên trồng

Cây lưỡi hổ sẽ có hiệu quả nhất khi đặt trong nhà tắm. Vì formaldehyde bay hơi chủ yếu từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân, nên cây lưỡi hổ sẽ có hiệu quả nhất khi đặt trong nhà tắm.

trồng cây lưỡi hổ trong nhà giúp giải khí độc

Trồng cây lưỡi hổ trong nhà giúp giải khí độc


6.Cây cọ cảnh


Cây lọc được cả benzen và formaldehyde cũng như trichloroethylene- hóa chất dùng trong quá trình giặt khô. Chậu trồng cây cọ cảnh sẽ thích hợp để đặt trong phòng giặt khô, hoặc phòng có nhiều đồ có thể giải phóng formaldehyde, chẳng hạn phòng ngủ hoặc phòng khách. 

Đặt chậu cây cọ cảnh phòng khách - giúp giải trừ độc

Đặt chậu cây cọ cảnh phòng khách - giúp giải trừ độc


7.Cây mẫu tử


Mẫu tử là loài cây phân bố rộng rãi từ châu Phi đến châu Mỹ, du nhập vào Việt Nam và được ưa chuộng bởi hình dáng lạ, thân chồi mập mạp, phiến lá dẹt màu xanh nhạt, bóng và cong xuống. Cây sống lâu năm, có khả năng loại bỏ các khí độc như Carbon monoxide, Xylene, Formaldehyde,...

Thích hợp đặt gần bình gas - nơi có carbon monoxide tích tụ. 


8.Cây dây nhện


Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Chỉ cần tưới khi nào đất gần khô. Cây ưa bóng râm vừa hay ngoài nắng. Cây thích hợp với bạn nào không có nhiều thời gian chăm sóc.

Lá cây có khả năng hấp thu mạnh mẽ benzen, formaldehyde, CO và xylene - một hóa chất sử dụng nhiều trong công nghiệp da và cao su.

Đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ đầy nắng, cây sẽ giúp bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử trong không khí. 

Lợi ích của cây dây nhện - giúp giải khí độc

Lợi ích của cây dây nhện - giúp giải khí độc


9.Cây thu hải đường trường sinh


Đặt trong một khu vực có ánh sáng mặt trời phong phú, cây sẽ ra những cụm hoa trắng, hồng, đỏ rất đẹp mắt. Cây cần môi trường sinh sống được tưới tiêu nước tốt, có độ ẩm cao.

Cây thu hải đường có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính. Toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính... Tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư.





Bài liên quan


EmoticonEmoticon