Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

TƯ VẤN CHỌN MUA CHẬU NHỰA TRỒNG CÂY PHÙ HỢP


Chậu nhựa trồng rau là vật dụng cần thiết khi chúng ta tiến hành trồng rau sạch ngay tại nhà, chậu trồng rau sẽ đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển, tăng tính thẩm mỹ cho cây.Tùy từng loại rau mà chọn loại chậu có kích thước phù hợp, sao cho đủ lượng đất và chất dinh dưỡng để cho cây có thể sống và sinh trưởng tự nhiên.

Chọn loại chậu trồng cây hợp với đặc tính của từng loại cây.


Kích thước: Tùy thuộc vào cây bạn trồng để phù hợp với các loại rau, tiết kiệm diện tích trồng cây. Cây lớn cần chậu lớn, cây bé thì chậu bé. Cây ăn quả..cần chậu có chiều sâu để đủ cho bộ rễ phát triển.

Cây trồng: Các loại cây trồng mà bạn đang chăm sóc sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn khi lựa chọn chậu trồng. Chẳng hạn các loại cây có rễ cọc thì sẽ cần các chậu sâu có miệng hẹp trong khi các loại cây có rễ nông thì cần loại chậu nông có miệng rộng.

 
Chọn chậu nhựa trồng cây phù hợp với đặc tính của cây trồng

Chọn chậu nhựa trồng cây phù hợp với đặc tính của cây trồng

Chọn màu sắc phù hợp cho chậu và cây.


Chúng giúp làm cho màu lá hay hoa quả của cây cảnh nổi bật lên gợi ý bạn không nên chọn màu chậu trùng với màu hoa hay lá cây đấy.

Dựa vào độ cao của thân cây


Cây thấp dùng chậu cao và cây cao dùng chậu thấp là nguyên tắc bất di bất dịch khi bạn chọn chậu cho cây cảnh. Điều này sẽ giúp tạo nên tổng thể hài hòa cho chậu cây cảnh của bạn và bạn cũng dễ dàng bài trí hơn.

Bạn nên tránh sử dụng các chậu có thiết kế quá sâu vì chúng quá nặng nề và thực sự trông không đẹp mắt. Thêm một lưu ý cho bạn là nên thường xuyên thay đất cho chậu cảnh nhé, nhất là đối với các chậu có thiết kế mỏng. Điều này nhằm đảm bảo cây được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để sinh trưởng.
Chọn chậu nhựa trồng cây phụ thuộc vào mầu sắc chiều cao cây

Chọn chậu nhựa trồng cây phụ thuộc vào mầu sắc chiều cao cây


Chọn chậu trồng cây phù hợp với mục đích nuôi dưỡng trưng bày cây cảnh


Hiện nay thị trường các loại chậu cảnh rất đa dạng nên bạn có thể tìm được nhiều loại chậu phù hợp như dùng để treo hay mắc lên lan can, cầu thang, hàng rào…vv

Xem vấn đề thoát nước của chậu


Bạn phải xem xét việc thoát nước của chậu như thế nào. Có một số cây trồng sẽ cần đất phải luôn trong trạng thái ẩm ướt, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải lựa chọn chậu có lỗ thoát nước nhỏ hơn và ít hơn ở phía đáy chậu.


Ngoài ra, chậu cây nên được bán kèm với đĩa bên dưới chậu. Những chiếc đĩa này sẽ đảm bảo rằng nước dư thừa thoát ra từ chậu sẽ không làm ố vàng nền nhà…

Chúc bạn có được vườn cây ưng ý nhất!

Để biết thêm thông tin về chậu nhựa mềm trồng cây phù hợp xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Bách nông. Hotline: 090 180 3379
Địa chỉ: J16, Đường Số 10, Ấp Mỹ Hòa 4, Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Wesite: bachnong.vn




Bài liên quan


EmoticonEmoticon