Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC BƯỚC ĐỂ TRỒNG CHẬU CÂY HOA CẢNH TẠI NHÀ


Việc trồng hoa cảnh không những mang không gian xanh đến với ban mà nó còn có giá trị rất lớn có thể bạn chưa biết, có rất nhiều loại cây cảnh còn giúp cho môi trường sống trong sạch lành mạnh hơn. Khi đến 1 ngôi nhà có cây cảnh, có hoa tươi bạn có thích không nào? Bài viết này mình muốn chia sẻ cho các bạn tất tần tật về quy trình để có những chậu hoa cảnh trong nhà

Khâu chọn chậu trồng hoa phù hợp 


Tùy theo từng loại cây trồng mà chọn loại chậu phù hợp. Hãy chọn những chậu trồng hoa có kích thước phù hợp, có lỗ thoát nước.

·        Chậu gạch nung chắc chắn chịu được sương gió là lựa chọn cho việc trồng cây lâu năm. Khuyết điểm của chúng là những lỗ thoát nước khiến phân trộn hay chảy ra ngoài và cần phải tưới nước thường xuyên.

·        Những chậu hoa gốm tráng men bên trong phù hợp với những cây cảnh đẹp nó có mức giá rất đắt đỏ có thể trồng những cây Đỗ Quyên, Ngũ gia bì vàng,…

·        Chậu đá lại sử dụng cho những cây mang vẻ cổ dạng như bonsai.

·        Các chậu nhựa thì giá rẻ và giữ ẩm tốt có thể sơn màu theo ý thích rất sáng tạo phù hợp trồng hoa, cây cảnh, trồng rau,…vv. Lưu ý cần phải che phủ vào mùa đông để tránh rễ cây bị lạnh 

 Có thể bạn muốn xem thêm: Mua chậu nhựa trồng cây giá rẻ

Chọn chậu nhựa giá rẻ giữ ẩm tốt phù hợp với trồng hoa, cây cảnh, rau tai nhà

Chọn chậu nhựa giá rẻ giữ ẩm tốt phù hợp với trồng hoa, cây cảnh, rau tai nhà


Khâu chuẩn bị trước khi trồng chậu hoa cảnh


Với lượng phân bón hợp lý được trộn với phân trộn sẽ cung cấp cho cây trồng một nguồn dinh dưỡng cân bằng trong suốt quá trình phát triển của nó. Mỗi loại cây lại hợp với loại phận trộn có thành phần và tính chất khác nhau:

Chọn loại phân trộn phù hợp


Đối với các loại cây có hoa không thích hợp với đất chua thì chúng ta nên sử dụng loại phân trộn đa năng không có than bùn cho vào trong các chậu. Sở dĩ dùng loại không có than bùn vì trong than bùn thường có độ PH từ 2,6 – 3,5 chúng sẽ cho phản ứng chua. thành phần Đạm trong than bùn khá cao, cây sẽ phát triển mạnh về thân, lá, ngọn mà không cho hoa.

Đối với trồng các cây bụi hay cây lâu năm thì nên sử dụng phân trộn có chứa đất. Thành phần chính của phân trộn có chứa đất thịt và một loại phân hữu cơ, chúng có chức năng giữ nước tốt, tạo cho rễ cây ổn định, không bị xê dịch theo thời gian, giúp bầu cây ổn định, có loại chứa và không chứa than bùn và cả hai loại này đều dễ dàng làm ẩm trở lại nếu nó bị khô và nặng hơn các phân trộn thông thường khác, giúp tạo sự phát triển ổn định cho cây trồng.

Các cây ưa đất chua như Đỗ quyên, Ngọc Lan, cây thanh tâm, cây trầu bà chân rít, cây Nắp ấm …,vv thì cần loại phân trộn đặc biệt chứa chất hữu cơ nhiều, có độ mùn cao, phân ủ từ xác thực vật, các loại phân hữu cơ vi sinh để cải thiện thành phần đất, tăng lượng Đạm trong phân trộn, nếu không thì lá sẽ úa vàng và có thể cây không phát triển được

 Bước chọn phận trộn cho châu cây hoa cảnh tronh nhà


Bước chọn phận trộn cho châu cây hoa cảnh tronh nhà 


Cách cải tạo phân trộn


Phân trộn có thể được cải tạo bằng cách bổ sung một ít tinh thể giữ nước. Đây là loại đất tinh thể dạng đóng bao với những hạt nhỏ, khi được tiếp xúc với nước chúng phình to lên, tạo cho đất trồng giãn ra sau mỗi lần tưới, và co lại khi lượng nước yếu dần. Chúng hoạt động như những hồ dự trữ nước nhỏ để cung cấp nước cho cây khi cần.

Lưu ý: Nhiều chậu chỉ có một lỗ thoát nước to duy nhất dưới đáy. Để tránh lỗ thoát nước này bị bít lại do phân trộn rơi xuống thì hãy đặt lên nó một lớp mỏng những mảnh chậu bị vỡ – hay một ít dựa dẻo (xốp) vụn vỡ cũng được. Đặt các chậu hoa lên những miếng đất nung hay ngói sẽ giúp cho nước thoát dễ dàng và tránh ẩm quá cao ở rễ cây.

Công đoạn trồng cây hoa cảnh


Hãy đặt một lớp mảnh sành (đất sét nung vỡ vụn) vào đáy bồn trồng hoa.Cho loại phân trộn thích hợp vào chậu trồng hoa cho đến khi mặt lớp phân trộn cách miệng chậu 2 cm – 3cm.

Hãy sắp xếp theo thứ tự: Đặt những cây cao hơn ở giữa và các cây thấp hơn ở quanh rìa bồn hoa. Lựa chọn một cây bụi có cấu trúc thay đổi theo mùa như cây Huyết dụ là một cách hay tạo thêm sắc màu.

Khi bạn đã hài lòng với sự sắp đặt của mình rồi, thì hãy bỏ những chiếc chậu nhỏ ra và bắt đầu trồng cây vào chậu lớn.Cho thêm phân trộn vào và dùng những ngón tay của bạn để trồng cây cho thật vững chắc.

Hoàn thành công đoạn trồng bằng việc tưới nước.
 
Tưới nước sau khi hoàn thành công đoạn trồng cây hoa cảnh vào châu

Tưới nước sau khi hoàn thành công đoạn trồng cây hoa cảnh vào châu

Chăm sóc sau khi trồng


Thay thế lớp đất trên mặt của các cây được trồng trong chậu bằng một lớp phân trộn tươi vào sáng sớm. Điều này sẽ giúp cho cây có thêm nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh.

Các cây trong bồn hoa thường hay đối mặt với tình trạng khô hạn khi thời tiết ấm lên vào mùa xuân và mùa nắng. Hãy đảm bảo bạn luôn kiểm tra đất và tưới nước đều đặn.

Tham khảo thêm một số cây trồng trong chậu:


Dùng chậu nhựa trồng hoa cho sân vườn nhà bạn

Dùng chậu nhựa trồng hoa cho sân vườn nhà bạn


Trồng hoa nhài trang trí - hoa nhai thơm có thể dùng ướp trà

Trồng hoa nhài trang trí - hoa nhai thơm có thể dùng ướp trà


Trồng hoa trông chậu nhưa dẽ dàng tạo màu sắc rất sáng tạo

Trồng hoa trông chậu nhưa dẽ dàng tạo màu sắc rất sáng tạo


Trồng hoa trang nguyên treo trong phòng khách

Trồng hoa trang nguyên treo trong phòng khách


Dừa cạn thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ tre

Dừa cạn thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ tre



Để biết thêm thông tin và mua sản phẩm chậu nhựa treo trồng hoa xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Bách nông - chuyên cung cấp chậu nhựa trồng cây. Hotline: 090 180 3379

Địa chỉ: J16, Đường Số 10, Ấp Mỹ Hòa 4, Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Wesite: bachnong.vn


Bài liên quan


EmoticonEmoticon