Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

CÁCH LẤY HẠT HOA VẠN THỌ

Từ khóa

1. Giới thiệu sơ lược về hoa vạn thọ

Hoa vạn thọ là loài hoa thân quen đối với người dân Việt Nam. Đây là loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, chiều cao của chúng thường trong khoảng 25 đến 40cm.
Vườn hoa vạn thọ đầu xuân
Vườn hoa vạn thọ đầu xuân
Ngoài ra, cây hoa vạn thọ còn có công dụng rất lớn trong việc điều trị một số bệnh như đau dạ dày, tiêu chảy, đau bụng hay làm mát gan. Do đó, giá trị kinh tế của loài cây này cũng tương đối lớn.
Loài hoa này nổi bật với kiểu hoa đầu tỏa tròn và có nhiều loại khác nhau với màu sắc đa dạng, trong đó màu sắc thường thấy nhất là màu vàng tươi, hoặc màu da cam, đôi khi là sự pha trộn giữa hai màu sắc này. Đây là loại hoa thích.
Tìm hiểu kỹ hơn về hoa vạn thọ

2. Nguồn gốc xuất xứ của hoa vạn thọ

Cây hoa cúc vạn thọ là loài cây có nguồn gốc từ Châu Mỹ nhiệt đới và đặc biệt mọc nhiều ở Mexico.
Hiện nay do loài cây này có đặc điểm và lớp ý nghĩa vô cùng độc đáo nên đã được nhân giống và trồng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Hoa vạn thọ với đa dạng màu sắc
Hoa vạn thọ với đa dạng màu sắc
Nhiều người thích trồng hoa và cả trồng để bán vì thu nhập tốt. Nhưng việc chọn giống cũng khá quan trọng, nếu chọn giống không tốt sẽ rất phí thời gian.
Để có hạt tốt và khỏe giúp gieo trồng hoa lên đúng mùa vụ thì chúng ta phải có cách lựa chọn và lấy hạt hoa chuẩn xác. Vì vậy sau đây là một số công đoạn và cách lấy hạt hoa vạn thọ để chọn làm giống tốt.

3. Ý Nghĩa của hoa vạn thọ

Cây hoa cúc vạn thọ được biết đến là loài cây biểu tượng cho sự thất vọng, sự ghen ghét, nhưng nó còn mang một ý nghĩa biểu tượng tốt đẹp hơn, đó là biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Do vậy, loài cây độc đáo này có thể được sử dụng rộng rãi trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.
 Kỹ thuật trồng hoa vạn thọ như thế nào?

4. Cách lựa chọn hoa giống

Chọn cây mập mạnh và tươi tốt khi còn là cây non và sau đó nở hoa to, chọn hoa chính trên cây và tốt nhất để lấy làm giống.
Những hoa được chọn cần phải làm dấu tránh nhầm lẫn với cây khác. Sau khi hoa nở, chờ đến khi hoa thật khô mới hái xuống làm giống. Nếu hoa chưa khô hái xuống sẽ bị úng hạt, chất lượng hạt không tốt sẽ dẫn đến việc trồng hoa sẽ bị còi cụt, nhỏ hơn so với bình thường.

5. Cách lấy hạt hoa hoa vạn thọ

Sau khi đã hái hoa khô xuống chúng ta sẽ bóc lớp vỏ bên ngoài ra, bỏ những cánh hoa khô và lấy phần hạt bên trong. Phải đảm bảo bông hoa vạn thọ đó phải khô hoàn toàn. 
Hạt giống của hoa vạn thọ
Hạt giống của hoa vạn thọ
Những hạt đen sẽ xếp thành vòng từ ngoài vào trong theo thứ tự nhỏ dần. Vì thế nên chọn những hạt ở ngoài vì nó to và có hy vọng nảy mầm tốt hơn những hạt nhỏ bên trong. 
Sau khi lấy hạt chỉ cần chuẩn bị đất tơi xốp để gieo hạt, tưới, và chỉ cần 4,5 ngày hạt sẽ nảy mầm. Chăm sóc kĩ càng và phòng trừ sâu bệnh tốt sẽ giúp bạn có một vườn hoa ưng ý. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon