Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Tại sao camera quan sát không lên hình và cách xử lý

Tại sao camera quan sát không lên hình và cách xử lý
Để đáp ứng những thắc mắc của khách hàng và mọi người đang sử dụng hệ thống camera quan sát, hiện nay hệ thống camera có rất nhiều lỗi hư hỏng nhỏ mà khách hàng không biết xử lý ra sao.
Khi camera quan sát của bạn không thể lên hình việc quan trọng và cần thiết để giải quyết được vấn đề là bạn phải tìm xem hiện tượng trên là gì, nguyên nhân đến từ đâu. Hiện tượng trên là do camera không lên hình có thể chỉ một hoặc hai camera quan sát không lên hình, tất cả những trường hợp đó bạn cần biết cách giải quyết.

Bài viết này Camera Công Nghệ Mới sẽ chia sẻ cách xử lý lỗi khá phổ cập đó là camera không lên hình.

lỗi thường gặp khi camera giám sát không lên hình

Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi camera giám sát không lên hình.


-  Hỏng camera: có thể đó là camera đã qua sử dụng và một số chức năng đã kém đi.
-  Camera bị ảnh hưởng do thời tiết, khí hậu: Thường thi camera ở các nước ôn đới không thích hợp để lắp ở các nước nhiệt đới như Việt Nam.
-  Nguồn cấp cho camera bị hỏng hoặc hoặc dây nguồn bị đứt, Dây tín hiệu hỏng hoặc bị đứt.
-  Có thể bị nhiễu theo đường điện, dễ bị bắt sóng hoặc bị ảnh hưởng nhiễu trước các nguồn sóng khác như điện thoại di động (lỗi này chỉ xảy ra với camera ip).
Thông thường thì các camera được rời khỏi nhà máy sẽ đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật. Vậy nên việc camera không lên hình có thể do nguyên nhân khách quan trong quá trình lắp đặt hoặc chỉnh tiêu cự sai.
xử lý khi camera quan sát không lên hình

Cách xử lý khi camera quan sát không lên hình


- Với các trường hợp như Camera quá cũ, do môi trường thì nên thay camera. Hoặc bạn có thể mang tới trung tâm sửa chữa camera để thay linh kiện bị hỏng.
- Với trường hợp do đường truyền kết nối, bạn nên kiểm tra lại Jack tín hiệu BNC của 2 đầu dây dẫn đó. Vặn ốc và xem lại xem lõi của dây cáp có được gắn chặt vào jack BNC hay không, hay Jack BNC có bị hỏng không.
- Sau khi kiểm tra các cách trên mà vẫn không xác định được nguyên nhân, bạn nên kiểm tra lại xem đường dây tín hiệu của mình có bị đứt hay bục chỗ nào không.
- Sau khi kiểm tra các bước cơ bản trên mà camera vẫn chưa lên hình thì nhiều khả năng do mắt camera hỏng hoặc đầu ghi hình có vấn đề: Để kiểm tra mắt của camera ta tiến hành lấy mắt camera vẫn đang hoạt động tốt lắp vào vị trí camera không lên hình xem camera đó có hoạt động hay không. Nếu camera vừa thay vẫn lên hình bình thường thì chứng tỏ camera kia bị hỏng, còn nếu camera vừa thay cũng không lên hình thì ta phải kiểm tra lại cả đầu ghi hình xem hỏng ở đâu.
- Nếu không phải do các trường hợp trên thì có thể do ống kinh, main,... của camera, các bạn nên đem camera của mình tới các trung tâm bảo hành camera của hãng hoặc đem cho công ty lắp đặt camera.

Nếu bạn có mong muốn được lắp đặt camera quan sát, hay là mua camera quan sát chất lượng hãy liên hệ cho Công Nghệ Mới: 08.37155380 - 0938.867.477


Bài liên quan


EmoticonEmoticon