Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Tại sao tiêu chín ngào đường Phú Quốc lại đặc biệt đến vậy?

Tiêu là một gia vị không thể thiếu trong không gian bếp của nhiều gia đình Việt, tiêu làm tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, vị thơm và cay nồng, đậm đà, chất lượng. Những vườn tiêu mướt mắt, những chùm tiêu chín đỏ trên cây khiến cho bạn không khỏi trầm trồ thích thú. Tiêu không chỉ chế biến thành loại tiêu khô để làm gia vị, mà còn có thể chế biến thành loại tiêu chín Ngào Đường được nhiều du khách ưa chuộng.



Bước vào những vườn tiêu ở Phú Quốc du khách sẽ không khỏi trầm trồ, kinh ngạc vì những hàng tiêu xanh thẳng tắp, những chùm tiêu chín đỏ làm mê lòng người của đảo ngọc Phú Quốc.

ü  Tiêu sau khi thu hoạch được người dân phơi khô và chia ra làm 3 loại:
ü  Tiêu sọ – là loại tiêu thượng phẩm được nhiều du khách yêu thích vì nó rất cay, vị thơm đậm đà. 
ü  Tiêu đỏ – loại tiêu rất ngon có giá trị kinh tế rất cao. 
ü  Tiêu đen – đây là loại tiêu thông thường mà các gia đình hay dùng. 
ü  Và một loại tiêu nữa đã qua chế biến đó chính là tiêu chín ngào đường Phú quốc.

Tiêu chín ngào đường được chế biến bằng cách xay trộn hạt tiêu chín đã xay với nước mắm cá cơm Phú Quốc và đường sau đó được cô lại thành các hạt tiêu chín ngào đường có vị cay, thơm nồng của tiêu Phú Quốc, vị thanh mặn của nước mắm, vị ngọt của đường tạo nên một hương vị đặc trưng cho món tiêu chín ngào đường. Chỉ cần một lần sử dụng sản phẩm này bạn sẽ không thể quên được hương vị đặc trưng của nó.

Tiêu chín ngào đường Phú Quốc được sử dụng để làm nước chấm các loại hải sản, các món rau luộc, thịt luộc đảm bảo nồi sẽ cháy cơm hay dùng để chấm các loại quả có vị chua, làm gia vị ướp kho cá, kho thịt hay nấu canh cá không chỉ làm giảm vị tanh của cá mà còn giúp hương vị món ăn trở nên tuyệt vời hơn.

Nếu bạn có chuyến du lịch Phú Quốc hãy tìm mua sản phẩm tiêu chín ngào đường về làm quà cho bạn bè đặc biệt là các bà nội trợ nhé. Du khách có thể mua sản phẩm này ở các khu chợ nổi tiếng của Phú Quốc như chợ Dương Đông.
Hiện nay, Phú Quốc đã xây dựng nhãn hiệu tập thể cho “hồ tiêu Phú Quốc”, đảm bảo giá trị của sản phẩm tương xứng với chất lượng vốn có của nó. Đồng thời có chính sách, cơ chế giữ vững, và phát triển nhãn hiệu tập thể này, đáp ứng sự kỳ vọng, mong đợi của người trồng tiêu ở Phú Quốc.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon