Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Du lịch Phú Quốc và khám phá vườn tiêu

Ngày nay, khi nghĩ đến việc đi Du lịch Phú Quốc thì ngoài những khu vui chơi giải trí hấp dẫn tại Phú Quốc, khách du lịch còn có thể đến khám phá vương quốc hồ tiêu khổng lồ tại đảo. Một trải nghiệm cũng hết sức thú vị và tuyệt vời.

Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Những người dân ở đây lúc nào cũng thân thiện chào mời bạn tới thăm những vườn tiêu xanh mượt của họ. 

Tham quan xong bạn có thể mua một ít đặc sản tiêu Phú Quốc hay hũ tiêu ngào đường Phú Quốc về làm quà tặng người thân, đồng nghiệp, bạn bè hoặc để dùng trong những bữa cơm của gia đình bạn.

Những đặc sản tiêu Phú Quốc sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn làm quà sau chuyến đi tham quan hồ tiêu:

  1. Tiêu sọ: loại tiêu thượng phẩm nhiều người thích vì tiêu này rất cay, thơm đậm đà vị.
  2. Tiêu đen: là tiêu phổ thông, tiêu này được dùng rất nhiều hầu hết các gia đình nào cũng xài tiêu này.
  3. Tiêu chín: là loại tiêu đỏ, loại tiêu rất ngon giá trị kinh tế rất cao.
  4. Tiêu ngào đường: là loại sản phẩm được đóng keo, ăn cũng rất ngon. 
Thăm quan vườn Tiêu sạch Phú quốc

Thăm quan vườn Tiêu sạch Phú quốc

Trước đây, nông dân Phú Quốc chỉ sản xuất kinh doanh hồ tiêu dạng truyền thống để cung ứng sản phẩm cho thị trường. Nhưng kể từ khi Phú Quốc phát triển các loại hình du lịch, nhiều hộ dân đã có những bước đổi mới đó là kết hợp với các công ty, đơn vị du lịch mở ra các tuyến du lịch sinh thái vườn và cung ứng sản phẩm hồ tiêu đến du khách. Từ mô hình này, nhiều nông dân Phú Quốc làm giàu trên mảnh đất của mình, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế Phú Quốc nói riêng và đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế quốc gia, tăng thu nhập cho người trồng tiêu.

Vườn tiêu Phú Quốc được những du khách tham gian đánh giá và nhận xét rất tích cực, từ thái độ phục vụ cho đến sản phẩm tại vườn tiêu đều rất chất lượng, đem đến sự hài lòng cao cho du khách trong và ngoài nước. 

Chị Trần Lệ Quyên, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Tôi từng biết hồ tiêu Phú Quốc nức tiếng từ lâu, nhưng đây là lần hàng đầu được trực tiếp đến vườn tiêu Phú Quốc và mua những sản phẩm được chế biến bằng hạt tiêu, thật thú vị”. Qua đó cho ta thấy, ngành dịch vụ du lịch Việt Nam từng bước khẳng định vị trí trên thế giới.

Nếu sắp tới bạn và gia đình, bạn bè, đồng nghiệp có những kế hoạch du lịch thì hãy trải nghiệm những điều đặc sắc, mới mẻ và đầy thú vị tại Du lịch Phú Quốc để khám phá vườn tiêu nhé!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon