Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Hạt tiêu có công dụng làm đẹp như thế nào?

Thật bất ngờ khi loại gia vị nấu ăn hàng ngày này còn có công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Bạn biết không, hạt tiêu rất tốt cho làn da, đặc biệt trong những trường hợp như da bị tàn nhang, nổi mụn nhỏ trên da, bôi đều đặn 1 lớp tiêu đen lên trên sẽ lành bệnh. 

Tinh dầu hạt tiêu còn giúp giảm sung huyết bề mặt da, làm ấm cơ thể và tăng sức đề kháng sức khỏe. Pha tinh dầu hạt tiêu cùng các loại hương liệu khác như hoa oải hương theo một tỉ lệ thích hợp sẽ có tác dụng tốt đến tinh thần, cho bạn cảm giác thư giãn, sảng khoái, xua tan cơn mệt mỏi, stress trong ngày và cả những cơn lo âu, hồi hộp.

Hạt tiêu giúp tẩy da chết

Hạt tiêu đen vị cay, tính nóng. Bạn có thể tận dụng tính chất này để làm đẹp bằng cách nghiền mịn hạt tiêu một lượng vừa đủ rồi hòa với mật ong, đắp mặt nạ lên da mặt giúp tẩy tế bào chết mang lại làn da sáng khỏe.

Hạt tiêu để dưỡng da

Hạt tiêu xay nhuyễn trộn với đường nâu và tinh dầu còn được dùng như loại mặt nạ dưỡng da giúp làn da thêm hồng hào, đầy sức sống. Tinh chất trong tiêu góp phần kích thích quá trình lưu thông máu, hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào biểu bì trên da mặt.


Hạt tiêu có thể giúp bạn làm đẹp

Hạt tiêu có thể giúp bạn làm đẹp


Hạt tiêu trị mụn đầu đen


Cách 1: Nghiền nhuyễn hạt tiêu đen rồi trộn với sữa chua dùng đắp lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Những hoạt chất có trong sữa chua và hạt tiêu sẽ đánh bay mụn cho bạn làn da mịn màng.

Cách 2: Lấy 1 thìa hạt tiêu đen xay, thêm 1 thìa sữa đông - loại sữa dùng để làm pho-mat, bỏ vào bát lớn. Trộn chung hỗn hợp tới khi thành một hỗn hợp có dạng keo dính.

Đắp hỗn hợp hạt tiêu đen và sữa lên da, thoa đều và mỏng thôi. Để trên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể sử dụng cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen này khoảng 2 lần/tuần, sử dụng thường xuyên để cho hiệu quả trị mụn đầu đen vượt trội. Một bí quyết trị mụn mới mà bạn có thể sử dụng để trị mụn thành công.

Hạt tiêu chữa rụng tóc


Rụng tóc là mối lo ngại của rất nhiều người cả phái nam và nữ và mong muốn chữa căn bệnh này ngay từ lúc đầu. Nhưng việc trị rụng tóc đòi hỏi một quá trình lâu dài và kiên trì ở chúng ta. Với hạt tiêu và chanh bạn đã có một cách chữa rụng tóc hiệu quả rồi đó. Đồng thời đây là công thức bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ.

Sự kết hợp giữa hạt tiêu và hạt chanh là cách chữa rụng tóc hiệu quả và đây là sự kết hợp hoàn hảo cho căn bệnh đáng ghét này của bạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị: Hạt tiêu đen, hạt chanh, nước.

Tán nhuyễn hạt tiêu và hạt chanh. Sau đó mới trộn chúng lại với nhau. Cho thêm nước để tạo thành hỗn hợp có dạng sền sệt. Dùng hỗn hợp này để bôi lên da đầu, tuy có cảm giác nóng rát nhưng lại rất hiệu quả. Ủ tóc khoảng 5-10 phút rồi gội lại đầu với nước sạch.

Hãy cùng tiêu làm đẹp cho bản thân nhé

Hãy cùng tiêu làm đẹp cho bản thân nhé

Bài liên quan


EmoticonEmoticon